12 tháng 9, 2013

Fake IP

Fake IP là gì? Fake IP là việc truy cập vào các Website (các nguồn tài nguyên trên Web) gián tiếp thông qua một Proxy Server (Máy chủ Proxy).

Proxy Server là gì? Proxy server xác định những yêu cầu từ client và quyết định đáp ứng hay không đáp ứng, nếu yêu cầu được đáp ứng, proxy server sẽ kết nối với server thật thay cho client và tiếp tục chuyển tiếp những yêu cầu từ client đến server, cũng như đáp ứng những yêu cầu của server đến client. Vì vậy proxy server giống cầu nối trung gian giữa server và client . Cả hai Client và Server nghĩ rằng chúng nói chuyện trực tiếp với nhau nhưng thực sự chỉ "nói chuyện" thông qua Proxy.

FakeIP thông qua Proxy server là gì?
- Ta đã biết proxy server là máy chủ nối chung gian giữa các thành viên trong mạng và internet. Trong mạng LAN nó sẽ đóng vai trò thay thế cho các máy tính Client trong LAN để truy cập Internet và trả kết quả về cho Client trong LAN, Proxy server có nhiệm vụ lưu trữ thông tin, mỗi khi có thành viên nào đó truy cập vào internet thì tất cả những thông tin mà thành viên đó tải từ internet về đều được lưu trữ ở proxy server, khi những thành viên khác muốn truy cập vào internet thì sẽ được cung cấp thông tin từ proxy server mà không phải tải từ internet về nữa. Thông tin sẽ phải tải từ internet về nếu như thông tin đó chưa được lưu trữ ở proxy server hoặc thông tin trong proxy server đã cũ.
- Khi ta truy cập vào internet thông qua proxy server thì các trang sẽ ghi nhận số IP của server chứ không ghi nhận số IP của máy ta, lợi dụng đặc điểm đó mặc dù ta không dùng mạng LAN nhưng ta kết nối vào internet thông qua proxy server để che dấu số IP thực của máy ta, bên ngoài Internet chỉ thấy được IP của proxy server.

Fake IP để làm gì?.
- Giả mạo IP để thực hiện các hành vi như xâm nhập các hệ thống / website trên Internet, xâm nhập vào mạng của các tổ chức, mục đích sau này tránh bị lần ra dấu vết thật.
- Giả mạo IP để tránh attacker có thể xâm nhập vào computer của bạn. Hoặc tránh việc bị các website cài spy/bot thu thập các thông tin cá nhân của bạn
- Giả mạo để truy cập vào các Website, đã bị các ISP (nhà cung cấp dịch vụ) nước sở tại chặn, vì một trong nhiều lý do: Webstie đồi trụy, nguy hiểm, thông tin sai lệch, có yếu tố chính trị…hoặc các lý do khác.
- Giả mạo để truy cấp các Website đã bị Quản trị mạng của công ty chặn. Ta có thể thay đổi các thông số của trình duyệt truy cập (IE, Firefox, Chrome,…) không sử dụng Proxy của công ty.
- Hiện nay có rất nhiều Website từ chối giao dịch, mua bán, làm ăn với những vùng địa chỉ IP xác định (IPs blocked) vì các IP đó phát tán Spam mail, malware, những IP bắt nguồn của các cuộc tấn công xâm nhập website, tham gia DDoS…Khi đó mặc dù ta có làm gì hợp pháp nhưng vẫn sẽ bị cấm do IP đang nằm trong Blacklist của Website đó, chúng ta phải giả mạo để vượt qua nó.
- Làm thêm các công việc kiếm tiền Online: Click vào các banner quảng cáo, đọc email quảng cáo hàng ngày (thông thường đa số email quảng cáo chỉ dành cho các thị trường của các nước phát triển như Âu-Mỹ và một số nước Châu Á,vì lẽ đó những trang trả tiền đọc email chỉ gửi cho các thành viên ở những nước này. Như vậy nếu ở Việt Nam, ta không tham gia vào việc này được. Như vậy phải làm thế nào? Có thể làm cho website “ngộ nhận” bạn đang ở Mỹ hay Châu Âu, bằng cách sử dụng 1 Proxy Server ở US hay EU).
- Và rất nhiều lý do khác, chỉ vì người sử dụng muốn…fake IP 

Ưu điểm của việc Fake IP thông qua việc sử dụng các Proxy server:
         - Vì một trong số các lý do đã đề cập, User có thể che dấu địa chỉ IP thực của mình thông qua Proxy, để có thể tiến hành giao tiếp qua Internet.
- Tìm thấy nhanh những nội dung web cần tìm, nếu nội dung ấy đã được proxy server lưu trữ vào cache, không phải load lại tại website chính.

Nhược điểm của việc Fake IP thông qua việc sử dụng các Proxy server:
           - Giả mạo IP thông qua dùng Proxy, có nghĩa là bạn không đi trực tiếp được, mà phải đi đường vòng, đến Proxy server trước, rồi mới đến website cần truy cập, việc này mất thời gian, nên bạn thường thấy..chậm.
- Phải tìm được các Proxy server trên Internet (có thể vào google.com, gõ Free proxy) việc này gây tốn kém thời gian cho bạn, tìm được một Proxy vừa free vừa fast không phải dễ và có thể phải trả phí nếu Proxy đó yêu cầu, “sử dụng – trả tiền “
- Network hoặc Website Admin, có thể phát hiện ra bạn đang dùng Proxy, và stop truy cập hiện tại, hoặc lần ra dấu vết của bạn nếu bạn tiến hành xâm nhập. Như vậy, hầu hết các Anonymous Proxies không phải là chiếc áo "tàng hình" siêu việt, có thể giúp bạn "ẩn tích" 100%.
- Khi truy cập qua các Proxy server thì mọi thông tin ta nhập đều qua đó, nếu gặp các Proxy server không uy tín sẽ rất dễ bị chôm pass, không an toàn.

Tìm proxy ở đâu?
- Ta vào các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,…) gõ cụm từ Free Proxy sẽ có hàng trăm triệu kết quả nhưng không phải 100% các Proxy server này đều sử dụng được, chúng ta cần tìm các proxy còn sống và tốc độ nhanh. Ta tìm kiếm bằng cụm từ fastest proxy.
- Website đầu tiên ta có thể thấy là http://www.aliveproxy.com/fastest-proxies/ trang này cung cấp cho ta một danh sách hàng loạt các fast proxy server, không những vậy các proxy này còn ghi rõ các thông tin cung cấp cho người dùng.


Có thể truy cập http://www.aliveproxy.com/proxy-list/proxies.aspx/Vietnam-vn để thấy các Proxy của Viet Nam.


Một số Website khác cũng tương tự

Xác lập các thông số proxy cho trình duyệt:
Sau khi nắm được các thông số Proxy (IP, Port), lúc này ta đi xác lập các thông số proxy này cho trình duyệt để trình duyệt đi theo Proxy ta đã chọn. Ở trên mình thử chọn Proxy của VietNam có IP là 203.160.1.146 và Port là 554 (203.160.1.146:554).

Tùy theo trình duyện ta có các cách gán khác nhau.

IE: Vào Controler Panel / Internet Options / Connections / LAN settings / Advanced


Firefox: Vào Tools / Options / Advanced / Network / Settings…


Tương tự cho các trình duyệt khác.

Xác lập Proxy cho Yahoo:
Messenger / Connection Preferences


Những Tools giúp chúng ta Fake IP:
Các soft này đều dễ cấu hình, cập nhập danh sách các Proxy Server tốt. Tor Browser còn tích hợp sẵn trình duyệt Firefox.

Hide the I, GhotSurf Proxy Platinum, Anonymizer Anonymous Surfing, Proxy Finder Pro, Tor Browser, Ultrasurf, Hotspot Shield …. (các bạn lên mạng seach rồi down về dùng thử).

Hiện tại giờ các trình duyệt đã cho ta tích hợp các Add on để dễ dàng truy cập
Đối với Firefox chọn Add-on sau khi hiện ra giao diện tải add-on vào search gõ vào anonymoX để tải add-on về. Sau khi tải xong khởi động lại trình duyệt cho hoàn tất việc cài đặt.
Đơn giản hơn vào địa chỉ: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/anonymox/ để tải add-on về. Sau khi khởi động lại trình duyệt các bạn thấy xuất hiện chữ X ngay phía sau thanh địa chỉ. Nếu chữ X có màu xanh là hoàn tất.

Đối với Chrome ta cài thêm add-on Stealthy vào search tìm add-on
Đơn giản hơn vào địa chỉ: https://chrome.google.com/webstore/search/stealthy
Click để cài đặt, sau khi cài đặt thành công trên thanh địa chỉ xuất hiện biểu tượng phi thuyền. Click vào đợi biểu tượng phi thuyền màu xanh là được.

Đối với người dùng thông thường ta chủ yếu dùng Proxy để có thể đi được các trang web bị chặn (facebook, đọc báo, …) nên việc hiểu các khái niệm Proxy hoặc cài đặt, cấu hình các Tools là khá khó khăn. Một trong những cách dễ nhất để truy cập là chúng ta sử dụng một Browser web proxy ta chỉ cần vào web, điền trang web cần truy cập vào là ok.

Một số Browser web proxy.
http://www.webproxy.net
http://hidemyass.com/
http://anonymouse.org/anonwww.html
http://anonymoussurf.us/
http://www.surf-anon.com/ (nhớ tick bỏ Mini url form...)
http://proxify.com/
http://www.work-surf.info/
http://www.anonymous-surfing.eu/
https://www.megaproxy.com/freesurf/
http://www.fastfreesurf.com/
http://www.anonymouse.org/
http://www.live-proxy
.com

Lưu ý: Khi truy cập qua các Proxy server thì mọi thông tin ta nhập đều qua đó, nếu gặp các Proxy server không uy tín sẽ rất dễ bị mất thông tin, chôm password, không an toàn.

Thanks!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét